Skip to main content

น้ำใจจาก สจล. สู่ ประเทศตุรกี

น้ำใจจาก สจล.

น้ำใจจาก สจล. สู่ ประเทศตุรกี

กับคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ตุรกี

         เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ตามมาตราริกเตอร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศตุรกีก่อนเวลารุ่งสาง (ตามเวลาท้องถิ่น) ตึกรามบ้านช่องต่างถล่มลงมา สร้างความเสียหายมหาศาล และคร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 40,000 ราย ถือเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่ปี 1939 ที่เกิดขึ้นในตุรกี

         แผ่นดินไหว เป็นเรื่องของธรรมชาติที่ไม่อาจคาดเดาได้

         ผู้คนทั่วโลก ร่วมกันส่งความหวังและแรงใจ เพื่อขอให้เจอผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังมากมาย และมีอีกหลายคนทั่วโลก บริจาคเงิน อุปกรณ์ และอาหาร ไปยังประเทศตุรกีอย่างไม่ขาดสาย เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกด้วยกัน

น้ำใจจาก สจล.

         วิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และเครือข่ายผู้บริหารด้านหลักนิติธรรมและการพัฒนา (RoLD) สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย (TIJ) จัดคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่สาธารณรัฐตุรกี โดยมี ศิลปินระดับตำนาน จากยุค 90 ที่ทุกคนรู้จักกันดี ได้แก่ วงนูโว, ศักดา อินคา, วงมิสเตอร์ทีม, จั๊ก ชวิน, หมู มูซู, นรีกระจ่าง คันธมาส และพิม ฐิติยากร มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้

         ทีมงานทุกฝ่ายต่างมีเวลาเตรียมงานกันเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดหาศิลปินที่จะขึ้นแสดง โดย อ.โสฬส ปุณกะบุตร อาจารย์ประจำวิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต เป็นผู้ดำเนินการประสานขอความร่วมมือศิลปิน ซึ่งศิลปินทุกท่านเองก็น่ารักมาก ตอบรับทันที แถมยังมาแสดงให้แบบฟรี ๆ อีกด้วย หลังจากที่ศิลปินทุกท่านคอนเฟิร์ม ทีมประชาสัมพันธ์ก็เร่งทำโปสเตอร์ เพื่อรีบเผยแพร่ออกไป รวมถึงพี่ ๆ จาก IT เขียนโค้ดทำระบบการจองที่นั่งทั้งวันทั้งคืนเพื่อให้ทันเวลา หรือแม้แต่ฝ่ายกายภาพ คอยจัดเตรียมสถานที่ จัดเรียงเก้าอี้ เพื่อให้พร้อมในวันงานคอนเสิร์ต และยังมีฝ่ายอื่น ๆ ที่ร่วมมือกันเพื่อให้คอนเสิร์ตครั้งนี้จัดขึ้นตามเวลาที่กำหนด

คอนเสิร์ตรวมน้ำใจ

         คอนเสิร์ตในครั้งนี้เรียกได้ว่า เป็นคอนเสิร์ตที่รวมศิลปินระดับตำนานไว้หลายคน มีผู้เข้าชมมากมายที่รอมาดูศิลปินคนโปรด รอฟังเพลงหลายเพลงที่แสนคุ้นหู ทุกอย่างกำลังจะเริ่มต้นขึ้น ผศ. ดร.พิทักษ์ ธรรมวาริน คณบดี วิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต และ ผศ. ดร.ทอแสงรัศมี ถีถะแก้ว รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร รับหน้าที่เป็นพิธีกรในคอนเสิร์ตการกุศลวันนี้

         ศิลปินท่านแรกที่ขึ้นเวที นรีกระจ่าง คันธมาส สามารถสะกดผู้ชมด้วยเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ ต่อด้วย อ.ฉ่าย และ เค วง พอง พอง ที่หยิบยกเอาเพลงสากลสุดฮิตในอดีตมาร้องให้ฟัง และยังได้ร่วมร้องกับ ศักดา อินคา อีกด้วย

         ตามด้วยโชว์ของ ศักดา อินคา จั๊ก ชวิน และ พิม ฐิติยากร ที่ร้องเพลงร่วมกัน ซึ่งมีเวลาซ้อมกันน้อยมาก ๆ

ต่อด้วย หมู มูซู มาพร้อมกับเพลงที่หลายคนเคยฟัง ร้องตามกันได้ทั้งฮอลล์

         หลังจากที่นั่งฟังเพลงสบายกันมาพักใหญ่ นักร้อง วงมิสเตอร์ทีม ก็นำเพลงในตำนานอย่าง “เจ้าช่อมาลี” มาเปิดโชว์ นักร้องนำ ติ๊ก มิสเตอร์ทีม ยังลงไปชวนคนดูเต้นด้วยตัวเอง ผู้ชมก็ลุกขึ้นเต้นกันอย่างสนุกสนาน

         และวงสุดท้ายที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง วงนูโว นำเอาเพลงดังมากมายของวงมาเล่นให้ฟังแบบสด ๆ นอกจากนี้ยังมีการประมูลต้นไม้ จากคณะเทคโนโลยีการเกษตร สมทบทุนเพื่อช่วยเหลือประเทศตุรกี ผู้ที่ประมูลได้ไป ยังได้ถ่ายรูปร่วมกับวงนูโวอีกด้วย

         ปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยโชว์สุดพิเศษจากศิลปินทุกท่าน น้อง ๆ นักศึกษาจากชมรม KMITL CHORUS และผู้บริหาร สจล. ที่ร่วมกันร้องเพลง We Are The World เพื่อส่งต่อพลังและความหวังไปยังประเทศตุรกีด้วยกัน

         สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุก ๆ ท่าน ที่ร่วมกันทำให้คอนเสิร์ตการกุศลในครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี และขอบคุณผู้ที่ร่วมบริจาคทุกท่าน โดยยอดเงินบริจาครวมทั้งสิ้น 413,558 บาท สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังขอมอบเงินบริจาค เพื่อส่งต่อน้ำใจแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศตุรกีทุกคน

Image

 

 

Share this page