ประกาศสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)
เรื่อง แนวทางการจัดการเรียนการสอน และแนวทางการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ
ในช่วงระหว่างวันที่ 27 - 31 มกราคม 2568 ดังนี้
1. จัดการเรียนการสอน ทั้งรายวิชาทฤษฎีและรายวิชาปฏิบัติสำหรับนักศึกษาทุกระดับชั้น รวมถึง KOSEN และ KMIDS ให้ ลดการจัดกิจกรรมกลางแจ้ง เน้นการเรียนแบบออนไลน์เป็นหลัก ยกเว้นกรณีจำเป็นต้องเรียนแบบออนไซต์ หรือรูปแบบผสมผสานให้ขึ้นอยู่กับความจำเป็นและเหมาะสมตามดุลยพินิจของอาจารย์ผู้สอน
2. ให้รองอธิการบดีที่ควบคุมดูแลวิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ พิจารณาการจัดการเรียนการสอน และแนวทางการปฏิบัติงานของบุคลากรตามความเหมาะสม โดยประเมินสถานการณ์จากระดับความรุนแรงของฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่เกินจากค่ามาตรฐาน หากไม่ส่งผลกระทบให้จัดการเรียนการสอน และการปฏิบัติงานในรูปแบบปกติ
3. ให้รองอธิการบดี หัวหน้าส่วนงานวิชาการ หัวหน้าส่วนงานอื่น หรือผู้ช่วยอธิการบดี พิจารณาให้บุคลากรในสังกัดปรับรูปแบบการปฏิบัติงานแบบ Work from Home (WFH) ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ตามภารกิจหน้าที่ที่มอบหมาย โดยไม่ให้กระทบต่อผู้รับบริการของหน่วยงาน
4. ให้นักศึกษาและบุคลากร ปฏิบัติตามคำแนะนำการป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากนักศึกษาหรือบุคลากรมีอาการผิดปกติจากสาเหตุดังกล่าว ให้รีบไปพบแพทย์ ณ โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร หรือสถานพยาบาลอื่นโดยเร็ว
5. กรณีมีปัญหาในการปฏิบัติตามประกาศนี้ ให้อธิการบดีเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาด
จึงประกาศมาให้ทราบและถือปฏิบัติต่อไป