Skip to main content

We Grow Together ตอน จิตอาสาพัฒนาสวน

KMITL

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567

สจล. โดยสำนักงานบริหารทรัพยากรกายภาพและสิ่งแวดล้อม จึงจัดกิจกรรม “We Grow Together ตอน จิตอาสาพัฒนาสวน 15 นาที” ขึ้น

โดยสจล. ร่วมกับ สำนักงานเขตลาดกระบัง และพี่ๆน้องๆนักศึกษารวมทั้งบุคลากร ร่วมกันปลูกต้นอินทนิล และ ต้นทองอุไร ณ พื้นที่แลนด์มาร์คหัวรถจักร สจล. (โค้งสถาปัตย์ฯ)

เพื่อต้องการให้พื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่ไม่รกร้างและสามารถสร้างประโยชน์ ทั้งในการสร้างกิจกรรมให้แก่นักศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไป ได้เข้าถึงพื้นที่ได้อย่างง่ายดาย ตามนโยบายของกทม. ที่ต้องการพัฒนาพื้ที่สีเขียว เพิ่มมิติการใช้งานและสภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น สามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่มคน ในระยะ 800 เมตร หรือระยะการเดิน 10 -15 นาที ให้เป็น "สวน 15 นาที" ของเขตลาดกระบัง

โดยรองศาสตราจารย์ สุพจน์ ศรีนิล รองอธิการบดีฝ่ายกายภาพ สิ่งแวดล้อมและทรัพย์สิน ร่วมพูดคุยและต้อนรับ นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบังและพี่ๆทีมจากสำนักงานเขต สำนักงานเขตลาดกระบัง Latkrabang District Office อย่างเป็นกันเอง

นอกจากนี้ ภายในงาน เต็มไปด้วยความอบอุ่น บรรยากาศสบายๆ แบบพี่ๆน้องๆมาปิคนิค โดยเรามีขนมปังปิ้งและเครื่องดื่มไว้ให้บริการ และ ได้รับความอนุเคราะห์ จาก วิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต พาน้องๆ นักศึกษา มาร่วมร้องเพลงบรรเลงตลอดงาน อีกทั้งพี่ๆ จากคณะเทคโนโลยีการเกษตร มาออกร้านเล็กๆ ให้ทุกคนได้ช้อปปิ้งติดมือติดไม้กลับไป เรียกว่า "ใจฟู"มากๆ

เราหวังว่า พื้นที่แห่งนี้ ยังคงเป็นพื้นที่ในความทรงจำของทุกๆคน และ จะเป็นประโยชน์ ในการเป็นความร่มเย็นและการเป็นพื้นที่สีเขียว เชื่อมต่อกับทุกๆคน ในสจล.และชุมชน โดยรอบต่อไปอย่างยั่งยืน

บทความโดย

จำนวนผู้เข้าชม

Share this page